Cho thuê nhà Vũng Tàu: Mô hình Du lịch xanh ở xã đảo Gò Găng

Ngày đăng: 29/01/2020

Ngày cuối tuần các thành viên của Cho thuê nhà Vũng Tàu cùng với nhóm khách hơn 30 người đến từ TP. Vũng Tàu đã có chuyến du lịch xanh thú vị ở đảo Gò Găng (xã đảo Long Sơn, TP.Vũng Tàu). Đây là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng (bất động sản nghỉ dưỡng) mới, vừa được Công ty CP Vũng Tàu Marina đưa vào phục vụ khách từ đầu năm 2017.

Cho thuê nhà Vũng Tàu: Mô hình Du lịch xanh ở xã đảo Gò Găng

Một ngày trên đảo

10 giờ 30 sáng chủ nhật, từ bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu), các du khách bắt đầu chuyến dã ngoại đến đảo Gò Găng. Nhóm cho thuê nhà Vũng Tàu cùng các bạn  thanh niên chọn đi thuyền buồm, số còn lại là các gia đình, có nhiều trẻ em thì chọn phương tiện ca nô để bảo đảm an toàn. Sau hơn 10 phút, mọi người đã đến đảo Gò Găng. Khung cảnh hoang sơ hiện ra trước mắt với những bãi cỏ, bụi lau xanh mướt. Đặt chân lên đảo, các du khách nhanh tay sửa soạn nấu nướng. Ông Nguyễn Văn Dũng, 53 tuổi, chủ nhà hướng dẫn khách chọn mua hàu vừa thu hoạch, rồi chế biến thành các món cháo hàu, hàu nướng mỡ hành, hàu chiên theo yêu cầu của khách. Nhóm khác bày biện bếp, chuẩn bị than để tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Gần chục em nhỏ ríu rít cho đàn gà ăn, chơi trò vẽ hình trên cát và trốn tìm trong khoảng sân rợp bóng cây xanh.

Sau khi anh Võ Thành Trung (B3, tầng 10, chung cư 242 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Vũng Tàu) cùng các thành viên của Cho thuê nhà Vũng Tàu nhóm xong 2 bếp than hồng, các thành viên khác người thì vùi mấy củ khoai lang vào bếp, người đặt những miếng sườn heo đã tẩm ướp gia vị lên vỉ nướng. Anh Trung cho hay, Gò Găng là điểm đến ưa thích của gia đình anh. “Tôi đã đến đây vài lần cùng bạn bè. Hôm nay, đoàn chúng tôi gồm 8 gia đình rủ nhau sang đảo dã ngoại cả ngày. Trong khi người lớn chuẩn bị món ăn, các cháu nhỏ chơi đùa thỏa thích”, anh Trung nói. Chị Hoài Thương, một thành viên trong nhóm chia sẻ, sau những chuyến dã ngoại như thế, con chị (học lớp 1) thường đặt nhiều câu hỏi về các vật nuôi mà cháu đã thấy như gà, vịt, dê, cừu… “Chuyến đi của chúng tôi không đơn thuần là khám phá cảnh quan hoang sơ mà còn là dịp để giúp các cháu hiểu thêm về đời sống, sinh hoạt của người dân trên đảo, về cách nuôi hải sản…Những điều các bé không được học ở trường”, chị Hoài Thương nhận xét.

Không chỉ đi chơi trong ngày rồi về, Vũng Tàu Marina đã bắt đầu có khách ở lại qua đêm trên đảo. Anh Nguyễn Trọng Lợi (số nhà 7, tổ 23, ngõ 22, Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết, đoàn của anh gồm 20 người, sau khi tắm biển tại TP.Vũng Tàu, đoàn đến Vũng Tàu Marina để trải nghiệm tour ngủ lại qua đêm trên đảo Gò Găng. Buổi chiều, đoàn khám phá thiên nhiên với những rừng sú, đước và tìm hiểu cuộc sống của người dân, thưởng thức tôm tích, hàu ngay trên đảo. “Ban đêm, mấy chị em phụ nữ ngủ ở lều trại, còn cánh đàn ông ngủ trong chiếc những chòi lá. Chúng tôi được nghe tiếng ễnh ương cùng các loài côn trùng khác và tận hưởng làn gió biển mát lành. Cảm giác sống giữa thiên nhiên bao la thật thích thú”, anh Lợi cho hay.

Cho thuê nhà Vũng Tàu: Mô hình Du lịch xanh ở xã đảo Gò Găng

Sẽ mở rộng dịch vụ

Loại hình du lịch mà du khách cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với người dân bản địa đã phổ biến ở nhiều địa phương khác nhưng còn khá mới mẻ tại BRVT. Theo ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina, các tour sông nước như: khám phá cảng, khu dịch vụ dầu khí; đảo Gò Găng; làng bè Long Sơn, Bãi Trước, của Công ty ngày càng được nhiều du khách sử dụng. Đặc biệt, sau khi tham quan đảo Gò Găng, nhiều du khách tỏ ý muốn ngủ lại đảo. “Từ nhu cầu thực tế đó, năm 2017, Công ty đã phối hợp với hộ ông Nguyễn Văn Dũng xây dựng một số chòi lá và đưa vào hoạt động sản phẩm du lịch này trên đảo Gò Găng. Tuần này, chúng tôi đã phục vụ nhóm khách đầu tiên ngủ lại qua đêm với hơn 20 người”, ông Quyết nói.

Du lịch đã giúp gia đình ông Nguyễn Văn Dũng cải thiện thu nhập. Ông Dũng cho hay, ông bà sống cùng với vợ chồng người con trai lớn. Ngày thường, các con đi làm, vợ chồng ông vừa nuôi hàu, vừa làm muối. Mỗi vụ thu hoạch hàu, vợ chồng ông phải mang đến vựa bán cho đầu mối. Từ khi có dịch vụ, dịp cuối tuần, lễ, tết, vợ chồng ông bán hàu, càng cúm, cá cho khách và nấu ăn phục vụ khách. “Tôi rất vui vì có nhiều khách du lịch đến đảo. Những ngày cuối tuần, gia đình tôi bán được trung bình 100kg hàu, vừa được giá lại vừa được trả công chế biến”, ông Dũng cho biết.

Cho thuê nhà Vũng Tàu: Mô hình Du lịch xanh ở xã đảo Gò Găng

Theo ông Quyết, cái khó để phát triển du lịch ở Gò Găng hiện nay là thiếu điện và nước sạch. Trước mắt, để khắc phục tình trạng thiếu điện, Công ty đã dùng pin năng lượng mặt trời, đồng thời đang đầu tư đường ống để đưa nước sạch về nhà ông Nguyễn Văn Dũng. Công ty cũng đang xây dựng thêm 10 nhà chòi (sức chứa tối đa khoảng 40 người) và nhà vệ sinh đạt chuẩn để phục vụ khách. “Vẻ hoang sơ của Gò Găng đã tạo sức hút với khách, nhất là những người yêu thích thiên nhiên, muốn tìm về chốn yên tĩnh, trong lành. Để làm phong phú sản phẩm, ngoài tour khám phá đảo Gò Găng, nghỉ lại đảo, Vũng Tàu Marina còn có tour tham quan rừng ngập mặn, cùng ngư dân làm muối; đánh bắt, thu hoạch hải sản và tự chế biến, thưởng thức thành quả lao động của mình; thăm Nhà Lớn Long Sơn, chèo thuyền buồm, thuyền kayak, đi xe đạp nước…”,ông Quyết chia sẻ.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu đang chủ trương phát triển du lịch xanh. Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu đã khảo sát sản phẩm du lịch của Vũng Tàu Marina tại Gò Găng và đã đề nghị Công ty tham khảo thêm ý kiến của các ban, ngành trong tỉnh để xây dựng mô hình du lịch này tốt hơn, bảo đảm an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường. Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cũng đang lập kế hoạch mời một số DN lữ hành khảo sát khu vực xã Long Sơn để nghiên cứu xây dựng mô hình du lịch tương tự  tại xã đảo.

0933 42 32 92
chat 0933423292